Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Beckham ấn định ngày chia tay đội bóng Mỹ

Tiền vệ người Anh khẳng định, trận chung kết cúp MLS với Houston Dynamo diễn ra vào ngày 1/12/2012 sẽ là trận đấu cuối cùng của anh trong màu áo CLB LA Galaxy.



Kể từ khi chia tay Real Madrid để đầu quân cho LA Galaxy với mong muốn góp phần “nâng cấp” nền bóng đá xứ cờ hoa, Beckham nhanh chóng trở thành trụ cột của đội bóng này và tạo tác động lớn tới giải bóng đá nhà nghề Mỹ nói chung. Khá nhiều cầu thủ tên tuổi cũng theo bước Beckham phiêu lưu tới nước Mỹ.
Trong suốt hơn 5 năm gắn bó với LA Galaxy, Beckham chỉ duy nhất một lần bước lên ngôi vô địch bóng đá Mỹ cùng đội bóng chủ quản năm 2011. Đó được coi là cái kết có hậu cho chuyến phiêu lưu chưa từng có của một cầu thủ tầm cỡ của bóng đá Anh trên đất Mỹ.
Sau khi đạt được thành công cùng LA Galaxy, Beckham cho biết anh sẽ chia tay đội bóng trong năm 2012. Hôm qua (19/11), tiền vệ này đã chính thức ấn định thời gian đó.
“Tôi đã có quãng thời gian tuyệt vời với LA Galaxy. Tuy nhiên, đã đến lúc tôi cần tới một trải nghiệm mới trước khi chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu. Tôi sẽ vẫn giữ mối quan hệ với đội bóng và hy vọng có thể tham gia vào quá trình cơ cấu sở hữu đội bóng trong tương lai”, Beckham cho biết.
Don Garber – thành viên điều hành giải bóng đá Mỹ tỏ ra tiếc nuối trước thông tin Beckham sắp chia tay LA Galaxy. “Rõ ràng Beckham đã góp phần đưa giải bóng đá Mỹ tới với người hâm mộ nhiều hơn. Hy vọng chúng tôi sẽ có dịp hợp tác với cậu ấy trong tương lai”.
Hiện tại dù đã bước qua thời kỳ chơi bóng đỉnh cao nhưng Beckham vẫn tạo nên sức hút với nhiều đội bóng tại châu Âu, Nam Mỹ và Australia. Tiền vệ 37 tuổi này mới đây lên tiếng phủ nhận anh sẽ tới Australia thi đấu vì vậy đang dấy lên thông tin Beckham sẽ trở về Anh hoặc giải La Liga.

Minh Quang - (ESPN)


Nguồn: www6.vnmedia.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét