Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Khi Ronaldo, Messi tái hiện... Chu Du và Gia Cát Lượng

(Đất Việt) Vừa trải qua hành trình dài cùng ĐT Argentina tới Saudi Arabia thi đấu, nhưng “El Pulga” vẫn không tỏ ra mệt mỏi. ...

Anh tiếp tục tỏa sáng rực rỡ, giúp Barca đánh bại Zaragoza. Đặc biệt, với cú đúp có được rạng sáng qua, Messi đã nâng tổng số bàn thắng của mình trong năm 2012 lên 78 bàn. Sau 40 năm tồn tại, kỷ lục 85 bàn của Gerd Muller lập năm 1972 trong màu áo Bayern đang đứng trước nguy cơ bị siêu tiền đạo người Argentina này vượt qua.

Messi hiện có hiệu suất ghi bàn lên tới 1,27 bàn/trận và trong năm 2012 anh vẫn còn 8 trận để có thể nâng cao thành tích (5 trận tại giải VĐQG Tây Ban Nha, 2 trận tại Champions League, 1 trận tại Cúp Nhà vua). Nghĩa là cơ hội để “El Pulga” xô đổ kỷ lục của Muller là vô cùng lớn. Điều đáng chú ý nhất là trong năm nay Messi có thói quen ghi nhiều bàn trong một trận của Barca. Chỉ duy nhất trận thua 1-2 trên sân Celtic là tiền đạo người Argentina này ghi 1 bàn, còn các lần khác anh đều lập cú đúp hoặc hat-trick.

Nếu Messi thiết lập lỷ lục mới người buồn hơn cả có thể không phải là Muller mà là Cris Ronaldo. Bởi một lần nữa ngôi sao người Bồ Đào Nha lại bị dư luận xếp chiếu dưới so với “El Pulga”.

Kể từ khi chuyển sang khoác áo Real, R7 thường xuyên trắng tay trong các cuộc đua đến các danh hiệu cá nhân bởi sự xuất hiện của một Messi quá ư xuất sắc. Ngôi sao người Bồ từng tuyên bố “Tôi quá mệt mỏi vì bị so sánh với Messi. Tôi chẳng có gì phải ghen tị với cậu ấy”. Tuy nhiên, những hành động của anh đã chứng tỏ điều ngược lại. NHM hẳn vẫn chưa quên hình ảnh chàng tiền vệ đào hoa của Real bĩu môi tỏ rõ vẻ không hài lòng khi tên Messi được xướng lên cho giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” hay quay mặt đi không nhìn Messi trong nghi lễ bắt tay ở trận El Clasico đầu mùa.

Mối quan hệ giữa Ronaldo và Messi có nét gì đó giống với mối quan hệ giữa Chu Du và Gia Cát Lượng. Đến lúc nào đó có thể CR7 sẽ phải cay đắng thốt lên: “Trời đã sinh Ro sao còn sinh Mes!”

Nguồn: baodatviet.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét