Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Spartak Moscow vs Barcelona: ‘Trượt băng’ nghệ thuật

(Thể thao số) Ở lượt đi, Barcelona đã phải chật vật mới vượt qua được Spartak Moscow trên sân nhà. Và quá khứ cũng nói rằng, “Gã khổng lồ” xứ Catalan thường gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi làm khách tại Nga. Nhưng lần này có lẽ sẽ khác, bởi Luzhniki giờ đây chẳng khác gì một “bệnh viện đa khoa”.

>>Juventus vs Chelsea: Ngày phán quyết

Lượt trận 5 vòng bảng Champions League - 00h00 ngày 21/11/12, sân Luzhnik:

“Đây là trận đấu cam go dành cho chúng tôi.Spartak Moscowsở hữu nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình. Và trên hết, họ có một HLV (Emery) giỏi, từng ghi dấu ấn từ hồi còn làm việc tại TBN”, HLV Tito Vilanova tỏ ra thận trọng trước chuyến làm khách trên đất Nga lạnh giá. Có thể nói, đó là lời nhận xét không hề mang tính khách sáo của nhà cầm quân vừa có sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử CLBBarcelona.

Bởi chưa nói tới việc Spartak từng gây ra vô vàn khó khăn cho Barca ở trận lượt đi tại Nou Camp, thực tế là đọi bóng Catalan mới chỉ thắng 1 trong 6 lần hành quân tới xứ sở Bạch dương trước đó. Lần duy nhất các cầu thủ Barcelona ra về với nụ cười tươi rói trên môi đã diễn ra cách đây 10 năm với chiến thắng 3-1 trên sân Lokomotiv Moscow. Một trong những lý do khách quan khiến cho không chỉ Barca mà hầu hết các vị khách khác đều cảm thấy ái ngại thi đấu chính là cái rét cắt da cắt thịt ở xứ Bạch Dương.

Ngay sau khi đặt chân tới Moscow, đoàn quân dưới quyền Tito Vilanova đã phải tập luyện trong bầu không khí lạnh cóng (dưới 0 độ C). Và gần như chắc chắn, Luzhniki sẽ hóa thành một “sân băng”, gây trở ngại cho Barcelona trong việc thi triển lối chơi tiqui-taca sở trường. Chỉ có điều, yếu tố “thiên thời” vẫn chẳng thể che giấu được thực tế rằng, Spartak đang gặp vô vàn khó khăn về lực lượng.

Cuối tuần qua, thủ thành “số 3” của Spartak là Artem Rebrov đã theo chân 2 “đồng nghiệp” Andriy Dykan và Sergei Pesyakov nhập viện. Thế nên, HLV Unai Emery bất đắc dĩ phải đôn thủ môn “non choẹt” Sergei Chernyshuk từ đội trẻ lên để chuẩn bị gánh vác nhiệm vụ nặng nề: ngăn cản Messi cùng các chiến hữu. Không chỉ mất sạch 3 thủ môn trong đội 1, Spartak cũng thiếu vắng một loạt trụ cột gồm cặp tiền đạo Dzyuba – Welliton, trung vệ thủ quân Parshivlyuk, tuyển thủ Nga – Bilyaletdinov, ngôi sao người Brazil - Romulo, cầu thủ chạy cánh người Ireland - Aiden McGeady.

Chưa hết, một nhân tố có nhiều kiến thức về bóng đá TBN và rất hiểu lối chơi của Barca là Nicolas Pareja (từng khoác áo Espanyol) cũng vắng mặt vì án treo giò. Mà một khi ra sân với đội hình “rách như tổ đỉa”, Spartak chẳng có nhiều hy vọng kiếm điểm. Nói cách khác, không bất ngờ nếu Barca giành chiến thắng thứ 2 trên đất Nga sau 10 năm. Vấn đề đáng quan tâm là liệu đoàn quân dưới quyền Tito Vilanova có thể ghi nhiều hơn chủ nhà ít nhất 2 bàn?

Với nhiều nhà chuyên môn, câu trả lời là “có”. Cơ sở để tin vào nhận định ấy là ở 15 trận đấu đã qua chỉ duy nhất 1 lần Barca ghi dưới 2 bàn (thất bại 1-2 trước Celtic). Hơn nữa, “siêu dị nhân” Lionel Messi cần có thêm 7 bàn thắng nữa để vượt qua kỷ lục ghi bàn trong một năm mà Gerd Muller đang nắm giữ (85 bàn/năm). Bên cạnh đó, Spartak sẽ buộc phải chơi tấn công bằng mọi giá mới có hy vọng (dù rất mong manh) đi tiếp. Mà nên nhớ, chơi đôi công với Barca thì chẳng khác nào “tự sát”.

Dự đoán: 1-3

Thông tin lực lượng

- Spartak Moscow:Pesjakov, Dikan, Rebrov, Bilyaletdinov, Romulo, Gatagov, Dzyuba, Parshivlyuk, Welliton chấn thương. Pareja treo giò.

- Barcelona:Bartra, Sanchez chấn thương, Busquets trở lại sau án phạt.

Theo Thanh Xuân (Bongdapro)


Nguồn: thethaoso.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét