Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Vòng 12 Premiership: Những ông thầy sống dưới lưỡi dao

Sân Loftus Road (QPR-Southampton) hôm 17/11 vừa qua đã bắt đầu xuất hiện những băng rôn với nội dung đại loại như: “Harry (Redknapp), hãy cứu chúng tôi”. Nhưng Mark Hughes không phải là HLV duy nhất tại Premiership vào lúc này sống dưới lưỡi dao.

Mark Hughes bị đánh giá có tỷ lệ mất việc rất cao ở Premiership lúc này

Nghe đọc bài viết



Mới 12 vòng đấu Premiership trôi qua, nhưng cuộc sống đã chuyển sang màu xám xịt trước mắt nhiều chiến lược gia. Hôm 17/11 vừa qua, sân Loftus Road như phát điên sau khi QPR vẫn không ca khúc khải hoàn đầu tiên tại Premiership mùa này. 12 trận đấu đã qua, đội bóng của Mark Hughes vẫn chưa thắng trận nào (hòa 4, thua 8), trở thành CLB thứ 3 trong lịch sử Premiership trải qua cả 12 vòng đầu mùa không thắng.

Trên các khán đài Loftus Road hôm đó, người chán nản thì bỏ về, kẻ không cam chịu thì căng ra những băng rôn phản đối sự khoan hồng đến ngớ ngẩn của ông thủ Tony Fernandes với HLV Mark Hughes. “Harry (Redknapp) hãy đến và cứu chúng tôi”, đó là lời kêu gọi khẩn thiết từ đám đông CĐV QPR.

Cùng ngày hôm đó, phóng viên tờ Daily Mail tung lên bức ảnh được coi là phản ánh sự bí bách đến cùng cực của Mark Hughes. Bức ảnh chụp một CĐV QPR bất chấp sự ngăn cản của các nhân viên an ninh, vẫn quyết lao về phía Mark Hughes với những lời mắng nhiếc xối xả. Còn ông thầy của QPR thì cam chịu quay mặt đi.
Không thể để những ức chế cứ tích tụ mãi, ông chủ Tony Fernandes của QPR ngay sau đó cũng đã lên mặt báo trấn an: Tuần này, chúng tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của Mark Hughes. Ai cũng hiểu, án “trảm” là khó tránh khỏi sau chuỗi thành tích thê thảm của đội bóng thủ đô London.

Nhưng Mark Hughes không phải là HLV duy nhất đang phải sống thoi thóp chờ ngày bị “trảm”. Cùng cảnh ngộ với ông là những cái tên cũng nổi tiếng không kém. Di Matteo thì dĩ nhiên rồi. Cho dù đang cầm trên tay chiếc khiên Champions League, HLV người Italia vẫn không thể chống chọi bão dư luận khi Chelsea mỗi lúc một đi xuống.

Chiếc ghế của Paul Lambert tại Aston Villa vào lúc này cũng chỉ còn 3 chân. Tiếp quản lại cơ ngơi mà Martin O’Neill đã dày công xây dựng nhiều năm, nhưng Lambert cũng không thể làm khá hơn 2 người tiền nhiệm thất bại trước đó (Houllier và McLeish). Aston Villa bị ông biến thành tập thể thiếu sức chiến đấu, mà trận thua tan tác 0-5 trước Man City vòng này là một trong những ví dụ điển hình.

Villas-Boas bây giờ cũng đang sống trong cảnh run rẩy sợ bị đẩy ra đường bất kỳ lúc nào. Với “chiến tích” mang về cho Tottenham tới 4/5 trận thua tại Premiership trong thời gian vừa qua, chiến lược gia đã thất bại thê thảm trong màu áo Chelsea mùa trước xem ra vẫn chưa rút ra nhiều bài học về kinh nghiệm chinh chiến tại Premiership.

Còn rất nhiều ứng viên nữa. Nigel Adkins (Southampton), Michael Laudrup (Swansea) và thậm chí cả Brendan Rodgers (Liverpool). Có lẽ phải lâu lắm rồi người ta mới thấy một bản danh sách các ông thầy phải chen chúc sống dưới lưỡi dao đông thế này chỉ sau 12 vòng đấu.

Tỉ lệ cược cho các HLV có thể sắp bị sa thải (theo William Hill)
B.Rodgers (Liverpool): 3/1 (đặt 1 ăn 3)
Nigel Adkins (Southampton): 6/1
Villas-Boas (Tottenham): 17/2
Mark Hughes (QPR): 10/1
Di Matteo (Chelsea): 16/1
Paul Lambert (Aston Villa): 33/2
Michael Laudrup (Swansea): 66/1


5 cầu thủ có đóng góp nhiều nhất mùa này


Suarez hiệu quả nhất
Lập cú đúp vào lưới Wigan, Luis Suarez tiếp tục chứng tỏ anh đang đạt phong độ cực cao. Với 14 bàn thắng và 7 đường kiến tạo trên tất cả các đấu trường, ngôi sao của Liverpool đang là người chơi hiệu quả nhất trong số những cầu thủ đang chơi tại Anh mùa này.

CON SỐ:
1.Podolski là cầu thủ duy nhất tại Premiership mùa này cả 12 trận ra sân trong đội hình xuất phát nhưng chưa thi đấu đủ 90 phút trận nào.
10.Steven Fletcher (Sunderland) chỉ mới tung ra 10 cú dứt điểm trúng đích tại Premiership mùa này, nhưng đã ghi tới 6 bàn thắng.
14.Sunderland vừa có trận thắng sân khách đầu tiên sau 14 trận liên tiếp chỉ hòa và thua.
1025.Mikel Arteta (Arsenal) trở thành cầu thủ đầu tiên tại Premiership mùa này vượt mốc 1.000 đường chuyền. Anh đã thực hiện 1.025 đường chuyền.



Nguồn: bongdaplus.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét