Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2012?

(VOV) - Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ tin tưởng các cầu thủ sẽ thể hiện được tiềm năng thủ lĩnh trên sân cỏ.

Trước ngày đội tuyển Việt Nam lên đường sang Thái Lan, tối 19/11, tại TPHCM, trong buổi lễ ra mắt áo đấu của đội tuyển Việt Nam tại giải bóng đá vô địch Đông Nam Á - AFF Cup 2012, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) - Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định niềm tin vào HLV Phan Thanh Hùng và đội tuyển Việt Nam sẽ thành công tại giải đấu lần này.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định, HLV Phan Thanh Hùng quản lý đội nghiêm khắc và có nhiều nhiều giải pháp quản lý hợp lý. Khả năng của HLV Phan Thanh Hùng sẽ được kiểm chứng ở trận đấu với Myanmar trong trận mở màn AFF Suzuki Cup 2012, vào ngày 24/11 tới.

Đội tuyển Việt Nam trong lễ ra mắt áo đấu giải AFF Cup 2012.

Theo ông Nguyễn Trọng Hỷ, đội tuyển lần này có sự chuẩn bị tốt hơn hẳn những năm trước, đặc biệt là vấn đề thể lực. Tuy nhiên, ông Hỷ cũng thừa nhận, với quá khứ và trình độ của đội tuyển, việc đội tuyển có thể vượt qua Myanmar trong trận đầu tiên được dự báo là đầy khó khăn.

Ông Hỷ cho rằng: “Myanmar từng thắng Việt Nam trong trận tranh hạng ba SEA Games 26, nhưng bóng đá ở cấp độ tuyển quốc gia khác với cấp U23. Đội tuyển chúng ta so với Myanmar vẫn mạnh hơn hẳn”.

Điều khiến Chủ tịch VFF lo lắng là đội tuyển “chưa có ai khẳng định được tầm ảnh hưởng của mình ở đội tuyển”. Tuy nhiên, người đứng đầu VFF bày tỏ niềm tin vào các cầu thủ, như trung vệ Minh Đức, thủ môn Hồng Sơn hay tiền đạo Công Vinh sẽ thể hiện được tiềm năng thủ lĩnh trên sân cỏ.

Dù thừa nhận cũng có chung mối lo lắng như HLV Phan Thanh Hùng về khâu dứt điểm của đội tuyển, ông Hỷ vẫn khẳng định: “Chỉ tiêu cho đội tuyển là từng trận một và phấn đấu vào đến bán kết. Khi đã vào đến bán kết thì phải vào đến chung kết và tranh ngôi vô địch”.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ cũng giải thích về quyết định của VFF không treo thưởng cho chức vô địch năm nay.

“Liên đoàn không treo thưởng nhưng có sự chăm lo cho đội tuyển rất tốt. Lần đầu tiên có tiền phụ cấp trách nhiệm cao, cho cả cầu thủ lẫn ban huấn luyện. Ngoài ra, chúng tôi cũng đưa ra những quy chế thưởng cụ thể khi đội tuyển vào đến bán kết, chung kết hay vô địch” – ông Hỷ cho hay./.


Nguồn: vov.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét