Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

'Trọng tài ghét Chelsea' nghỉ việc dài hạn

Không còn bị đình chỉ từng vòng đấu, Mark Clattenburg sẽ phải dừng việc cầm còi trong vòng 4 tuần tới.

Sự nghiệp làm trọng tài của Mark Clattenburg đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Quyết định treo còi vị vua áo đen gây nhiều tranh cãi được đưa ra bởi Liên đoàn bóng đá Anh (FA) nhằm phục vụ cho công tác điều tra của tổ chức này.

Clattenburg bị tố cáo sử dụng những từ ngữ không thích hợp với tiền vệ John Obi Mikel trong trận đấu MU thắng Chelsea 3-2 tại Premier League. Trọng tài 37 tuổi đã quyết định đuổi 2 cầu thủ Chelsea khi tỷ số đang là 2-2 và MU nhanh chóng tận dụng lợi thế để giành chiến thắng quan trọng trước đối thủ trực tiếp.

Đội chủ sân Stamford Bridge ban đầu còn phàn nàn về cầu thủ thứ hai là Juan Mata cũng bị Clattenburg xúc phạm. Tuy nhiên sau đó Chelsea đã rút lại lời cáo buộc này.

Hội đồng quản lý các trận đấu khẳng định việc cho Clattenburg nghỉ việc nhằm tránh những rủi ro mà trọng tài này có thể gặp phải. Các cổ động viên có thể nhắm vào Clattenburg khi ông đang điều khiển những sự kiện thể thao.

Cả Chelsea và FA đã bị Hiệp hội luật sư bảo vệ người da màu chỉ trích vì không báo cáo sự việc cho phía cảnh sát.

Hiệp hội này đã tự mình tố cáo với sở cảnh sát thành phố London nhưng bị từ chối điều tra. Sở cảnh sát tuyên bố vào ngày chủ nhật vừa qua rằng họ không thể tiến hành khi những người trong cuộc không yêu cầu.

Tuy nhiên cuộc điều tra độc lập của FA vẫn đang diễn ra. Dự kiến phán quyết sẽ được đưa ra vào cuối tuần này.

Ngọc Hải


Nguồn: thethao.vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét