Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Valencia vs Bayern Munich: 'Xơi dơi' không dễ

(Thể thao số) Cả Valencia lẫn Bayern Munich đều đang có phong độ khá tốt, thực tế thì họ chính là 2 đội bóng đang chiếm giữ những vị trí cao nhất ở bảng F. Xét về truyền thống và thực lực thì Bayern với 4 lần lên ngôi ở Champions League được đánh giá nhỉnh hơn Los Che một chút. Tuy nhiên, sẽ không có chuyện Hùm xám sẽ dàng khuất phục được Bầy dơi khi đêm nay họ phải đá ở Mestalla chứ không phải tổ ấm của mình.

Lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League - 02h45 ngày 21/11, sân Mestalla

Bayern Munichchắc chắn là chẳng dám xem thườngValencia, đội bóng chỉ chịu xếp sau họ ở đấu trường châu Âu do thua về chỉ số phụ. Còn nhớ ở trận lượt đi, Valencia đã chơi một trận ra trò trước Hùm xám, dù phải chơi trên sân của gã khổng lồ xứ Bavaria song Bầy dơi cũng chỉ chịu thất bại với tỷ số tối thiểu. Nếu các nhà Á quân Bundesliga không tôn trọng Valenica, chắc chắn họ đã bung hết sức ra đá với Nürnberg vào cuối tuần qua.

Các học trò của HLV Jupp Heynckes đã không làm thế. Đơn giản là vì họ thừa hiểu sự nguy hiểm của Valencia. Hệ quả của việc Bayern thi đấu cầm chừng với Nürnberg để dành tất cả sự tập trung cho trận đấu quan trọng với Valencia là họ chỉ thu về được vỏn vẹn 1 điểm. Đó thực ra chẳng phải là chuyện gì đó quá to tát khi Bayern Munich đang chơi quá hay ở giải trong nước và tạo ra được khoảng cách khá an toàn so với nhóm bám đuổi (Bayern hiện hơn đội xếp thứ 2 tới 8 điểm).

Valencia và Bayern Munich (áo đen) đang chia nhau những vị trí cao nhất ở bảng F

Với việc chỉ chơi với 50 % khả năng ở trận đấu với Nürnberg, Bayern có thể bước vào trận đấu đêm nay với tình trạng thể lực sung mãn nhất. Những tín hiệu vui cũng được phát đi từ phòng y tế của Bayern, khi chân sút số 1 của họ là Mario Gomez đã sẵn sàng tái xuất sau một thời gian dài phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Với khẩu đại pháo này cùng đội hình rất có chiều sâu, Hùm xám có thể tự tin hướng tới một chiến thắng dể giành vé tham dự vòng knock-out sớm trước một vòng.

Tuy nhiên, Valencia không phải là đối thủ mà Hùm xám có thể dễ dàng bắt nạt. Nếu như chuỗi trận toàn thắng liên tiếp của Bayern vừa phải dừng lại ở con số 4 thì Valenica đã cho thấy họ đang có phong độ tốt đến thế nào bằng chiến tích thắng tới 4/5 trận gần đây. Ngoài sự ổn định trong lối chơi, Los Che còn nhận được cả sự ủng hộ từ thần may mắn.

Chính may mắn đã giúp Valencia thắng được Espanyol với tỷ số sát nút 2-1 vào cuối tuần qua trong trận đấu mà họ tỏ ra rất bế tắc trước các vị khách tới từ xứ Catalan (Soldado ghi bàn thắng quyết định cho đội chủ nhà khi trận đấu đã bước sang phút thứ... 89). Với phong độ tốt cùng lợi thế sân nhà, Valencia đã sẵn sàng lấy lại những gì đã để mất vào tay Bayern sau trận lượt đi.

Một thuận lợi dành cho Valencia là Bayern chưa bao giờ được đánh giá cao khi đội bóng này phải tới làm khách của các đại diện Tây Ban Nha. Thống kê cho thấy, trong 19 chuyến viếng thăm xứ sở bò tót trước đây Hùm xám mới thắng được 5 lần nhưng lại để thua tới 10 trận. Có thể với thực lực mạnh hơn Bayern sẽ không để thua Valencia, nhưng cũng không nhiều người dám tin họ sẽ khuất phục được Bầy dơi tại Mestalla, đặc biệt là khi một kết quả hòa cũng đủ để làm hài lòng cả 2 đội.

Thông tin lực lượng

Valencia:Pablo Piatti, Jeremy Mathieu, João Pereira, Sergio Canales chấn thương, khả năng ra sân của Fernando Gago bị nghi ngờ.

Bayern Munich:Jerome Boateng, Emre Can, Arjen Robben vẫn trong giai đoạn hồi phục, Mario Gomez tái xuất.

Đội hình dự kiến

Valencia:Alves, Pereira, Ricardo Costa, Rami, Cissokho, Viera, Costa, Feghouli, Jonas, Guardado, Soldado.

Bayern Munich:Neuer, Lahm, Badstuber, Dante, Alaba, Gustavo, Schweinsteiger, Shaqiri, Muller, Ribery, Pizarro.

Dự đoán: 0-0

Theo Tiêu Phong (Bongdapro)


Nguồn: thethaoso.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét