Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Spartak - Barca, lực bất tòng tâm

Mất nửa già đội hình chính, chủ nhà Spartak Moscow khó có khả năng gây bất ngờ trước nhà cựu vô địch Champions League như những gì diễn ra trong trận lượt đi.

Hai tháng trước, đội bóng Nga suýt gây bất ngờ lớn trên sân Nou Camp khi dẫn 2-1 đến giữa hiệp hai. Nếu không có cú đúp vô giá của Messi trong 20 phút cuối, có thể Barca đã trở thành trò cười cho thiên hạ.

Phong tỏa Messi là nỗi đau đầu với Spartak.

Trước trận lượt về, giới hâm mộ bóng đá Nga vốn hy vọng Spartak sẽ tiếp tục chơi tốt. Nhưng có khả năng thầy trò HLV Unai Emery chỉ làm được một phần nhỏ so với trận lượt đi do cuộc khủng hoảng chấn thương đến không đúng lúc. Tính cả hai thủ môn dự bị, hiện Spartak có tất cả 10 cầu thủ không thể ra sân. Trong số này có một loạt trụ cột như cặp tiền đạo Artem Dzyuba, Welliton, thủ quân Sergei Parshivlyuk, tuyển thủ Nga Diniyar Bilyaletdinov, tiền vệ người Brazil Romulo hay tiền vệ cánh người Ireland Aiden McGeady.

Lượt năm vòng bảng Champions League

21/11
Spartak Moskva - Barcelona 0h
BATE - Lille 0h
Juventus - Chelsea 2h45
Galatasaray - Manchester United 2h45
Nordsjælland - Shakhtar Donetsk 2h45
Valencia - Bayern München 2h45
Benfica - Celtic 2h45
CFR Cluj - Sporting Braga 2h45

22/11
Zenit - Málaga 0h
Arsenal - Montpellier 2h45
Porto - Dinamo Zagreb 2h45
Dynamo Kyiv - PSG 2h45
Schalke 04 - Olympiakos Piraeus 2h45
Anderlecht - Milan 2h45
Ajax - Borussia Dortmund 2h45
Manchester City - Real Madrid 2h45

Tổn thất lớn nhất của Spartak là vị trí trấn giữ khung thành. Với việc cả ba thủ môn đội một bị chấn thương, HLV Emery sẽ phải sử dụng thủ môn trẻ Chernyshuk cho trận đấu tối nay.

Bất lợi của Spartak chính là cái được của Barca, đội chỉ cần giành thêm một chiến thắng trong hai lượt trận cuối. Với 9 điểm sau bốn lượt trận, Barca đang có màn khởi đầu kém ấn tượng so với hai mùa giải gần đây. Ba điểm trước Spartak không chỉ đưa thầy trò HLV Tito Vilanova vào vòng 1/16 mà còn giúp họ quên đi thất bại trên sân của Celtic hai tuần trước.

So với đội chủ nhà, Barca có lợi thế đáng kể về lực lượng. Sự trở lại của Carles Puyol và Gerard Pique có ý nghĩa rất quan trọng bởi đội bóng xứ Catalan đã để thua hàng chục bàn trong thời gian sử dụng cặp trung vệ dự bị Alex Song - Javier Mascherano. Barca chỉ vắng hai cầu thủ là trung vệ trẻ Marc Bartra và tiền đạo cánh Alexis Sanchez.

Đông Âu nói chung và nước Nga nói riêng vốn không phải là đất lành dành cho Barca. Bằng chứng là họ từng gặp rất nhiều khó khăn khi gặp Rubin Kazan, Shakhtar Donetsk và Spartak bốn năm qua.

Nhưng bản thân Spartak cũng chơi không tốt khi tiếp các đối thủ đến từ Tây Ban Nha. Trong 12 trận đó, đội bóng thủ đô Nga chỉ có 3 chiến thắng, hòa 6, thua 3. Thế nên, với lợi thế về lực lượng và quyết tâm giành vé sớm, nhiều khả năng Barca sẽ đạt mục tiêu trong trận đấu tối nay.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Spartak: Chernyshuk, Makeev, Bryzgalov, Suchy, Kombarov, Rafael, Kallstrom, Jurado, Ari, Gorbatenko, Emenike

Barca: Valdes, Alves, Puyol, Pique, Alba, Fabregas, Iniesta, Xavi, Pedro, Messi, Villa

Thúy An


Nguồn: thethao.vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét